Tin tức - Chia sẻ kinh nghiệm lĩnh vực chuyển nhà

Tổng số lượt xem trang

Những quan niệm về chuyển nhà trong tháng 3 và tháng 7 AL

Không có nhận xét nào
Khác với các nước phương Tây quan niệm người phương Đông nói chung trong đó có Việt Nam chúng ta những yếu tố về tâm linh vẫn được coi trọng và xem đó như một nét văn hóa của cuộc sống. Những vấn đề về nhà ở người phương Đông rất coi trọng đến phong thủy và việc chuyển nhà cững trong số đó. Vì sao người phương Đông và Việt Nam chúng ta lại kiêng chuyển nhà vào tháng 3 và tháng 7 AL. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về quan niệm này nhé 



Vì sao lại có chuyện kiêng chuyển nhà vào tháng 3 và thán 7 AL

Tháng 3 là tiết Thanh Minh
Quan niệm hạn chế chuyen nha vào tháng 3 bắt nguồn từ tiết Thanh Minh. Vào những ngày Thanh Minh, trời quang mây tạnh, khí hậu mát mẻ. Mọi người thường chọn ngày có tiết Thanh Minh để đi tảo mộ. Phong tục này đã được hình thành từ xa xưa, ngay trong Truyện Kiều của Nguyễn Du cũng có viết:

“Thanh Minh trong tiết tháng Ba
Lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh...”

Những người lớn tuổi có quan niệm rằng người mất đi vẫn theo sát những diễn biến của người thân ở trần thế. Quan niệm kiêng chuyển nhà , chuyển văn phòng vào tháng 3 cũng từ đây được hình thành, truyền lại qua nhiều thế kỷ.

Tháng 7 Vu Lan
Tháng 7 âm lịch đi kèm với lễ hội Vu Lan truyền thống. Vào dịp này, con cái có cơ hội để thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với người thân, cha mẹ. Đặc biệt, lễ hội này cực kỳ quan trọng đối với những người theo Phật Giáo.
Trong số 24 tiết khí của năm thì tháng 7 cực kỳ được quan tâm. Vào dịp lễ Vu Lan, các sách phong thủy cho rằng mối liên hệ giữa người sống và người đã khuất được diễn ra rõ rệt. Do đó, những việc làm ảnh hưởng đến đất đai, nhà cửa trong khoảng thời gian này phải cực kỳ cẩn thận.
Nếu không gấp lắm, bạn không nên chuyển nhà, chuyển văn phòng vào dịp tháng 7. Dù không được chứng minh rõ ràng bằng cơ sở khoa học nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
Có thể chuyển nhà vào tháng 3, tháng 7 khi gặp những nguyên nhân khách quan bất khả kháng
Một số trường hợp bất khả kháng, buộc phải chuyển nhà, chuyển văn phòng thì gia chủ cũng không nên đắn đo nhiều. Những nguyên nhân chủ quan như phá sản, thiên tai… ít ảnh hưởng đến phong thủy.
Có thể chuyển nhà vào tháng 3, tháng 7 khi gặp những nguyên nhân khách quan
Chuyển nhà đã và đang là nhu cầu thiết yếu của con người hiện đại, nhất là khi điều kiện việc làm, học tập của bạn bị thay đổi. Hãy để quá trình chuyển nhà của bạn diễn ra suôn sẻ hơn nhờ những thông tin bổ ích trên

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét