Tin tức - Chia sẻ kinh nghiệm lĩnh vực chuyển nhà

Tổng số lượt xem trang

Kinh nghiệm khi chuyển nhà đến ở tại thủ đô LONDON

Không có nhận xét nào


Thủ đô Vương quốc Anh là nơi được biết đến như một trung tâm Văn hóa lớn của thế giới với những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới và đây cũng là một địa điêm du lịch hàng đầu thế giới . Thế nhưng để sống và chuyển nhà đến ở thủ đô của Anh thì phải lưu ý những điều sau. Một trong những trở ngại đầu tiên phải kể đến là chi phi sinh hoạt hết sức đắc đỏ, do đó việc sở hữu hoặc thuê một căn hộ ở đây không phải là chuyện đơn giản. Ngay cả với những dịch vụ hỗ trợ như y tế, chăm sóc sức khỏe, chuyển nhà trọn gói ở đây cũng không hề rẻ. Chỉ có những người giàu có từ những quốc gia khác đến đây sinh sống và mua nhà, còn phần nhiều những người bình thường thì phải cố gắng rất nhiều mới có được chỗ ăn ở ổn định nơi đây. 



Ngoài ra, thời tiết ở Anh lúc nào cũng lạnh cùng mây và mưa, do đó cũng không dễ chịu chút nào, đặc biệt đối với những người đến từ những vùng nắng ấm. Nhưng thực tế thì đa số mọi người đều có khả năng thích nghi cao. Tuy nhiên, có một điều thú vị là phân nửa số người nước ngoài ở Vương quốc Anh đã tìm thấy bạn đời kể từ khi chuyển nhà tới sống tại đây.

1. Công việc làm ở Anh


Một trong những trở ngại chính có thể làm chùn bước bất cứ ai muốn có cuộc sống mới lâu dài ở đây đó là vấn đề việc làm. Cho dù bạn đã chuyen nha tới ở hoặc bắt đầu tìm việc ngay từ khi đang còn ở nước mình thì bạn sẽ phải suy nghĩ nghiêm túc về công việc và việc làm ở London. Trường hợp bạn không phải là công dân trong Liên Minh Châu Âu nhưng muốn chuyển nhà đến đây sống thì chỉ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao sẽ là tấm vé giúp bạn có được cuộc sống tại đây.
Thông thường thì có ba cách giúp cho người lao động có tay nghề nhưng không phải là công dân EU xin được giấy phép lao động ở Anh đó là ở các ngành nghề đang thiếu người làm, nghề mang tính thử nghiệm thị trường lao động và luân chuyển trong một công ty.

2. Sáng tạo là yếu tố sống còn

Với khung cảnh nên thơ, nhiều lâu đài cổ kính có thể nói London là mảnh đất phù hợp cho những ai đang làm công việc liên quan đến sự sáng tạo. Những nơi như Silicon Roundabout được xem là nơi ngành công nghệ của London đang đâm hoa kết trái và tập trung nhiều nhà sáng tạo đầy tài năng. Trong số đó phải kể đến Nicole Vaughan Wetherley làm việc cho một công ty lớn tại Mỹ, cô đã muốn ra làm kinh doanh riêng ở London. Cô đã tiến hành thử nghiệm thị trường bằng cách tận dụng các nguồn lực địa phương với các cửa hàng mới mọc lên tại ga tàu điện ngầm Old Street nơi cô thuê một quầy cho hai tuần. Cô cũng đã phát triển một mạng lưới bạn bè, một việc có thể đặc biệt khó khăn đối với người nước ngoài di chuyển nhà tới sống cùng chồng nhưng không có một công việc văn phòng hoặc gia nhập các mạng xã hội.

3. Nhà ở và định cư

Thành phố London là nơi giàu có thứ sáu trên Trái Đất nhưng việc tìm nhà ở với giá phải chăng ở đây là hết sức nan giải. Khi chuyển nhà đến đây bạn cần chú ý rằng giá thuê và giá mua nhà trả góp giảm đáng kể cho những người sống ở ngoài London. Ngược lại chi phí đi lại như mua vé tàu điện ngầm thì lại rất cao. Dẫu vậy, không phải mọi thứ đều tốn kém như giáo dục miễn phí là một lợi ích rất lớn cho người nước ngoài chuyển nhà tới sống cùng gia đình.

Nguồn: Dịch từ Internet

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét