Tin tức - Chia sẻ kinh nghiệm lĩnh vực chuyển nhà

Tổng số lượt xem trang

Trước khi chuyển nhà có nên cúng ông bà tổ tiên ?

Không có nhận xét nào


Tục thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp văn hóa của người Việt, khi chuyển nhà chắc chắn bạn sẽ chuyển luôn bàn thờ gia tiên đến nhà mới vì vậy theo kinh nghiệm của dịch vụ chuyen nha chúng tôi trước khi chuyển đến nhà mới tại nhà cũ bạn nên làm một mâm cơm cúng ông bà tổ tiên trước khi di chuyển


Chuẩn bị lễ vật cúng ông bà tổ tiên



Theo kinh nghiệm dân gian thì ta nên chuẩn bị một mâm cơm dâng cúng có thể bao gồm hoa, quả, cơm trắng, xôi, gà, rượu, thịt, vàng mã……Đối với những gia đình Phật tử thuần thành thì việc cúng lễ tạ ơn tổ tiên nên là đồ chay hoàn toàn và không nên đốt vàng mã. Đây là giai đoạn chuẩn bị của gia chủ trước khi dịch vụ chuyển nhà đến thực hiện công việc của mình. Theo truyền thống thì phải “có đầu có cuối”. Do đó, chúng tôi có lời khuyên là gia chủ nên làm lễ nhập trạch ở nhà mới trước khi chuyển xong và khi chuyển nhà đi thì phải làm lễ tạ mới đàng hoàng. Người chủ trong nhà phải thắp lên bàn thờ ở nhà cũ ba nén hương (thường thì mỗi gia đình có 3 bát hương: Bát Thần linh-Thổ công ở giữa, bát Gia tiên và Tổ cô đặt hai bên. Trong trường hợp có thờ thần tài thì chúng tôi có lời khuyên là nên đặt một Khám riêng dưới đất và gần cửa ra vào.

Trong lúc làm Lễ tạ thì gia chủ cần tạ ơn thần linh và thổ công đã phù hộ cho gia đình chủ nhà được hạnh phúc và bình an trong thời gian sống ở nhà cũ và đừng quên xin được phù hộ cho việc chuyển nhà của mình được thành công và thuận lợi. Kế tiếp chúng tôi khuyên gia chủ cần xin phép thổ công cho tổ tiên vào nhà và khấn mời tổ tiên theo ta về nhà mới. Sau khi nén hương tàn thì gia chủ phải mang bát hương gia tiên và bát tổ cô (ông bà, cha mẹ, nếu có) đi theo mình và cần phải đặt vào hộp bìa kín đáo, giữ cẩn thận. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ đóng gói những đồ cúng trên cẩn thận và đặt ở nơi trang trọng trong quá trình chuyển nhà. Việc thực hiện lễ tạ này cần phải làm trước khi gia chủ chuyển nhà vào khoảng một tuần trăng và cần nói rõ ngày chuyển nhà và địa chỉ nhà mới trong lúc khấn vái.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét