Tin tức - Chia sẻ kinh nghiệm lĩnh vực chuyển nhà

Tổng số lượt xem trang

Hiểu hơn về văn hóa nhà ở của người Việt

Không có nhận xét nào
Đối với quan niệm của người Việt Nam về nhà ở như xây nhà, chuyển nhà, sửa chữa nhà...văn hóa phong thủy luôn đươc coi trọng và được xem như một yếu tố quan trọng, như một nét văn hóa từ lâu đời... trong quan niệm của người Việt phong thủy đem đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình  vì thế khi chuyen nha hay xây nhà chúng ta thường đi xem và chọn ra một ngày tốt nhất và  chọn phương vị đẹp nhất cho ngôi nhà của mình. Đọc bài viết này để hiểu hơn về văn hóa nhà ở của người Việt


             

1. Chọn ngày giờ tốt xấu khi chuyển nhà

Trong hầu hết các ngày trong tháng đều có những khoảng thời gian gọi là tốt và thuận lợi, đặc biệt là thời tiết như trời nắng dễ chịu mát mẻ cũng được xem là khoảng thời gian tốt để làm những việc trọng đại. Trong vị lý học có nói cát địa (mảnh đất đẹp) và nên chọn ngày tốt là Thủy, tránh chọn ngày Hỏa vì mảnh đất cần có nước để cây cối sinh sôi phát triển. Cũng từ đó mà việc chuyển nhà hay chuyển văn phòng đều cần chọn ngày tốt. Nhiều người kỹ tính còn chọn giờ đẹp cụ thể trong ngày và trước 3 giờ chiều luôn là khoảng thời gian đẹp để kết thúc công việc. Cực chẳng đã mới phải kéo dài thời gian chuyển nhà sang ban đêm vì ban đêm luôn là khí âm thịnh hơn khí dương và là khoảng thời gian mà ông bà xưa cho rằng ma quỷ thường hay quấy nhiễu con người và gây ảnh hưởng xấu đến công việc.

2. Phương vị cũng là yếu tố bổ trợ không thể thiếu

Nhiều người cho rằng khi chuyển nhà thì nên chọn đường xe tải chở hàng hóa và tránh một số vị trí hoặc phương hướng có bệnh viện, giáo đường, cột sắt cao. Trường hợp không thể tránh né được thì khi đi qua đó phải thắp hương hoặc rải giấy vụn để hóa giải hung khí. Hoặc cần phải nhờ thầy đi trước để khấn vái nhằm giúp cho các vong linh chết ngoài đường không quấy phá hoặc làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

3. Những ngày đầu khi chuyển sang nhà mới

Khi bước chân vào nhà mới thì bạn cần mở quạt gió thổi ra các hướng nhưng tránh không để gió thổi ra hướng cửa chính để vận may luôn được giữ trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên mang theo một ống gạo hoặc một thùng gạo đầy và một mảnh giấy đỏ viết chữ "常满" (thường mãn), và cả một nắm đất và 1 bình nước. Cách đặc biệt phát huy tác dụng khi bạn chuyển nhà từ thành phố này đến một thành phố khác. Cách làm này có thể phòng được việc thủy thổ không hợp.

Bên cạnh đó, về cá nhân bạn và những người thân trong gia đình cũng cần nói và làm những việc vui vẻ để đem thêm may mắn. Như người ta thường nói đầu xuôi thì đuôi lọt, do đó cần tránh giận dữ và tuyệt đối không được mắng mỏ người khác, đặc biệt là không được đánh mắng trẻ con. Điều này cũng cần phải lưu ý với các dịch vụ chuyển nhà trọn gói và chuyển văn phòng trọn gói tphcm khi công nhân của họ không nên có hành vi cãi nhau hoặc gây gỗ khi có va chạm.

4.Chọn người có bản mệnh tốt để xông nhà mới

Bạn cũng nên tìm người có con giáp bản mệnh tốt như tuổi Dậu, tuổi Thìn đến giúp bạn chuyển nhà để lấy may mắn. Có thể họ không cần làm gì nặng nhọc mà chỉ khuân vài món đồ nhẹ để mang đến điều may mắn cho bạn. .Ngoài ra, bạn cũng nên tìm một người tuổi Thìn nhờ ngồi lên giường trước. Tốt nhất là nên để tất cả đèn sáng thông trong ba ngày ban đêm. Sau khi dọn vào nhà mới, trong vòng một tuần đầu nhất định phải mời bạn bè, người thân hoặc hàng xóm đến nhà tụ tập đông vui nói chuyện, ăn cơm hay một số hoạt động vui nhộn để giúp nhà cửa được ấm cúng.

5. Thờ cúng khi chuyển nhà mới

Nếu nhà thờ Thần, Phật thì phải tuyệt đối thỉnh thần vị vào nhà mới trước, sau đó tiến hành bái lễ. Thêm vào đó, bạn cũng không được quên là trong ngày chuyển nhà vào buổi chiều hôm đó phải thắp hương thổ thần, thổ địa vì đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. Việc sắm lễ và thắp hương cần căn cứ theo tục lệ của từng địa phương nơi bạn ở.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét